วิสัยทัศน์ของโรงเรียน (VISION)
โรงเรียนปรางค์กู่ มุ่งสู่มาตรฐานสากล
ทุกคนมีส่วนร่วม ศูนย์รวมภาษา พัฒนาสู่อาเซียน
ผู้เรียนน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจ (MISSION)
1. ส่งเสริมการนำระบบการประกันคุณภาพการศึกษามาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
2. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้มุ่งสู่อาเซียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. ส่งเสริมการนำสื่อ
นวัตกรรม เทคโนโลยี และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
4.
ส่งเสริมความสามารถของผู้เรียนด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา และอาชีพ
5.
ส่งเสริมผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม และการอนุรักษ์ความเป็นไทยและวิถีพุทธ
6. ส่งเสริมการนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้ในการบริหารสถานศึกษา
7. ส่งเสริมให้บุคลากร
ชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
8. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในทุก
ๆ ด้าน อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง
9. พัฒนาสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้
10.
ส่งเสริมการนำภาษาสากลมาใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน
เพื่อพัฒนาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
11.
บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมและใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าประสงค์ (GOALS)
1.
โรงเรียนปรางค์กู่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพ
มีบรรยากาศและวัฒนธรรมในการปฏิบัติงานแบบกัลยาณมิตร ร่วมสร้างสรรค์และรับผิดชอบ
นำระบบการประกันคุณภาพการศึกษามาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
รวมถึงการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ มีนิสัยใฝ่เรียนรู้
มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ มีความรู้สู่อาเซียน
3.
นักเรียนมีความสามารถด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา อาชีพ
และนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการเรียนรู้
4.
นักเรียนมีทักษะในการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีคุณธรรม จริยธรรม
ค่านิยม และมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย
5.
นักเรียนมีความสามารถทางภาษาสากลและนำภาษาสากลมาใช้ในกระบวนการเรียนรู้
เพื่อพัฒนาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ของโรงเรียน
1.
พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตามหลักสูตรและส่งเสริมความสามารถทางเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
2. ปลูกฝังคุณธรรม
ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง
และลดความเหลื่อมล้ำ ผู้เรียนได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
4.
พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
5.
พัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ ตามหลักธรรมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น